Những cái tên ý nghĩa và hợp phong thủy cho con sinh năm 2019

Đặt tên cho con tưởng chừng là một vấn đề đơn giản nhưng cũng khiến cho rất nhiều ông bố bà mẹ phải đau đầu lựa chọn cái tên phù hợp với phong thủy để mang lại những điều may mắn cho con.

Đặt tên cho con sinh năm 2019

Đặt tên cho con sinh năm 2019

Tên của con sẽ theo trẻ đến suốt cuộc đời và có thể chi phối đến những vận mệnh và tài lộc xuyên suốt một đời cho nên việc đặt tên không được bừa bãi. Vì thế chủ đề về tên hay hợp phong thủy cho con trai và con gái luôn là vấn đề được nhiều cặp bố mẹ quan tâm hàng đầu. Hãy cùng giaoductretho.net tìm hiểu tên hay hợp phong thủy cho con trai và con gái năm 2019 ngay dưới bài viết này.

Đặt tên con hợp phong thủy năm 2019

Con sinh năm 2019 sẽ mang mệnh Bình Địa Mộc, năm Kỷ Hợi. Con gái sinh năm 2019 âm lịch là Đoài Kim, con trai là Cấn Thổ. Con sinh năm 2019 sẽ mang mạng Mộc. Do đó, khi chọn tên theo phong thuỷ cho bé trai năm 2019, bạn sẽ lựa chọn những tên hợp với mệnh Mộc.

Muốn con cái sau này có cuộc sống thuận lợi, gặp nhiều may mắn thì cha mẹ nên đặt tên con hợp phong thủy, hợp mệnh của con cũng như nên xem xét kỹ cả giờ, ngày sinh và tháng sinh của con trước khi đặt tên.

Với mệnh Mộc cha mẹ có thể đặt tên con liên quan đến nước (Thủy), cây (Mộc) hay lửa (Hỏa) bởi Thủy sinh ra Mộc, Mộc sinh ra Hỏa. Những người thuộc mệnh Mộc luôn tràn đầy năng lượng, sung sức, có tâm hồn nghệ sĩ, có khả năng phát triển và rất vô tư.

Với bé gái sinh năm 2019, những cái tên hợp phong thủy như là: Xuân Trúc, Anh Đào, Đỗ Quyên, Cúc Anh, Mai Hoa, Hương Quỳnh, Tú Quỳnh, Ngọc Liễu, Thi Thảo, Phi Lan.

Với bé trai sinh năm 2019 là: Mạnh Trường, Minh Khôi, Bảo Lâm, Trọng Quý, Xuân Quang, Minh Tùng, Xuân Bách.

Những bậc cha mẹ có nhiều kỳ vọng sau này con sẽ tiến xa trong con đường công danh sự nghiệp thì nên tham khảo các tên cho con gái: Mỹ Kỳ, Hương Trà, Mỹ Hạnh, Hoa Thảo, Bảo Thư, Minh Nhạn, Phương Chi, Hồng Hà. Với con trai là Hoàng Vũ, Phi Anh, Hoàng Thăng, Quang Bình, Bảo Phúc.

Bên cạnh đó, đặt tên con mệnh Mộc cha mẹ cũng cần phải để ý tới những nhược điểm của mệnh Mộc như nóng tính, thiếu kiên nhẫn, nhất là trong những trường hợp nguy cấp. Vì vậy người mệnh Mộc nên có một cái tên phù hợp để giúp cho Mộc có đủ ngọn lửa đam mê đi đến được đích công việc thể hiện sự kiên trì bền bỉ cho người mệnh Mộc như: Trường Giang, Hải Lý, Trường Thành, Mạnh Quân, Thanh Hương, Xuân Đà, Nguyệt Giao, Mạnh Phúc sẽ rất phù hợp.

Những cái tên tránh đặt cho con sinh năm 2019

Theo quan niệm Á Đông cho rằng đặt tên cho con hợp với mệnh sẽ đem lại sự thuận lợi, may mắn, sức khỏe và tài lộc cho bé và ngược lại, khi ta đặt tên cho bé là một tên xấu, hung tên, thì cuộc sống sau này của con bạn sẽ gặp nhiều bất hạnh, rủi ro trong cuộc sống. Cái tên sẽ gắn bỏ với bé suốt đời ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp sức khỏe công danh sau này, vì vậy cha mẹ cần tránh đặt cho con sinh năm 2019 những cái tên dưới đây:

Đặt tên con trai năm 2019 hợp Phong thủy 

Đặt tên con trai năm 2019 hợp Phong thủy 

Theo địa chi, Hợi và Tỵ là lục xung; nếu phạm vào lục xung thì tài vận, sự nghiệp và sức khỏe đều bị tổn hại lớn. Do đó, những bộ chữ chỉ rắn hoặc gây liên tưởng đến rắn như: Tỵ, Xước, Ất, Ấp, Nhất, Xuyên, Cung đều cần tránh. Những cái tên đó gồm: Tấn, Nghênh, Cận, Tiến, Liên, Tạo, Tuyển, Diên, Kiến, Dật, Thông, Bang, Hương, Lang, Đô, Đặng, Trịnh, Thai, Na, Xuyên, Châu, Tam, Nhân, Dã, Cửu, Mật, Hồng, Nga, Cung, Điệp, Dung, Dẫn, Hoằng, Huyền, Đệ, Cường, Trương, Bật, Phong, Phượng, Kỉ, Dị, Hạng…

Theo ngũ hành, Hợi và Thân là tương hại. Do vậy, không nên đặt tên cho con sinh năm 2019 những chữ có liên quan đến con giáp này để tránh mọi điều bất lợi cho vận mệnh của chủ nhân tên gọi đó. Ví dụ như: Thân, Viên, Hầu, Cửu, Viễn…

Khi đủ lớn thì Lợn là một trong ba con vật dùng để hiến tế. Vì thế, những chữ thuộc các bộ Vương, Quân, Trưởng, Đế, Đại (biểu nghĩa cho sự to lớn, trưởng thành) hoặc những chữ thuộc bộ Thị (gần nghĩa với việc tế tự) đều không thích hợp với tên của người tuổi Hợi. Theo đó, những tên cần tránh gồm: Ngọc, Cầm, Mai, Linh, Cầu, Châu, Trân, Lý, Anh, Thụy, Mã, Thiên, Di, Kỳ, Quân, Đế, Vương, Tướng, Soái, Chủ, Xã, Tự, Kì, Chi, Tường, Lộc, Phúc, Lễ, Hi… Trước khi bị hiến tế, lợn sẽ được tô điểm đẹp đẽ. Vì thế, tên của người tuổi Hợi nên tránh những chữ thuộc bộ Sam, Cân, Y, Thái, Mịch, Thị – thể hiện sự chải chuốt cho đẹp đẽ.

Hình, Đồng, Ngạn, Chương, Ảnh, Thị, Phàm, Hi, Tịch, Thường, Tố, Hồng, Ước, Cấp, Duyên, Hệ, Kế, Sam, Trang, Bổ, Bùi, Thường… là những tên cần kiêng kỵ với người tuổi Hợi. Ngoài ra, những chữ như: Đao, Lực, Kỷ, Thạch, Hiền, Tân, Thưởng… cũng không tốt bởi chúng hàm chứa những điều bất lợi về đường gia đình, sức khỏe và vận mệnh của người tuổi Hợi.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn việc tên hay hợp phong thủy cho con sinh năm 2019 với mong muốn con khỏe mạnh thông minh và có một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên nếu như bạn thuộc mẫu người hiện đại và không quan tâm lắm tới mối tương tác giữa bản mệnh và cái tên của con thì lựa chọn theo ý nghĩa hay mong muốn hoặc sở thích của bạn là đã quá đủ.

Nguồn: giaoductretho.net


Trường Cao đẳng Dược Hà Nội