Đặt tên cho con trai năm Mậu Tuất 2018 phù hợp với phong thủy

Theo các nhà tướng số học thì cái tên có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng tới vận mệnh, tài lộc, may mắn và sức khỏe của người đó trong tương lai. Vậy năm 2018 thì nên đặt tên cho con trai như thế nào để hợp với phong thủy?

Tên hay cho con trai năm 2018

Tên hay cho con trai năm 2018

Bé trai sinh năm 2018 mậu Tuất thì sẽ mang mệnh hành Mộc-Bình Địa Mộc. Người mệnh mộc thuộc tuýp người sống tình cảm, trọng tình nghĩa và thẳng thắn, sẵn sàng thấu hiểu mà giúp đỡ người khác khi gặp hoàn cảnh khó khăn. Do đó để đặt tên cho con trai năm 2018 hợp với phong thủy, mang lại những điều tốt lành và giúp bé tránh được những rủi to, rắc rối trong tương lai thì các bậc phụ huynh nên lưu ý một số điều dưới đây.

Lưu ý khi đặt tên con trai năm 2018

Khi đặt tên cho con trai, bạn cần chú ý đến những phẩm chất thiên phú về mặt giới tính để chọn tên cho phù hợp.

  • Con trai tên là Cường, Cao, mạnh, lực… sẽ giúp trẻ có được những phẩm chất thiên phú về sức khỏe, cơ thể cường tráng, giúp quá trình nuôi con khỏe mạnh của mẹ nhẹ nhàng hơn.
  • Nếu bạn muốn con trai là người có trí hướng, hoài bão của một nam nhi thì có thể đặt tên con trai là Nghĩa, Trí, Thành, Tín, Nhân…
  • Để sự may mắn, mạnh khỏe, phú quý, an khang luôn đến với con trai của mình, thì những cái tên như: Thọ, Khang, Phúc, Lộc, Quý, Tường, Bình… sẽ giúp bạn mang lại những niềm mong ước đó.
  • Những cái tên đặt cho con trai phù hợp với mệnh mộc năm 2018 có ý nghĩa gắn liền với thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá như Tùng, Khôi, Lâm, Bách, Dương…
  • Tên con là Tuấn, Khiên, Kỳ… rất phù hợp với con trai năm 2018, bởi vì những cái tên này thuộc tam hợp ( Dần – Ngọ – Tuất).

Bên cạnh đó, Cha mẹ có thể đặt tên cho bé trai năm 2018, với mong muốn bé sau này có cuộc sống, ấm lo, đầy đủ, bình an và hạnh phúc với những cái tên như: Gia bảo, Thiên Ân, Thành công, Hải Đăng, Thành Đạt, Thái Dương, Tài Đức, Chấn Hưng, Hùng Mạnh, Tuấn Kiệt, Đăng Khoa, Thanh Liêm, Minh Nhật, Thái sơn, Minh Trí…

Những cái tên không nên đặt cho con trai năm 2018

Bên cạnh những cái tên phù hợp với con trai năm 2018, cha mẹ cũng cần phải lưu ý tránh những cái tên dưới đây để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống, cũng như sức khỏe của trẻ con sau này như:

Tránh những cái tên thuộc diện đối sung (Thìn, Sửu, Mùi) với người tuổi Tuất như Thiện, Nghĩa, Muội, Mĩ, Thần, Thìn, Chân, Bối, Cống, Tài, Hiền, Quý, Tư, Phú, Chất…Tránh vận mệnh không tốt cho con sau này.

Tuất thuộc hành Thổ, theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Nếu những chữ thuộc bộ Mộc hoặc thuộc hành Thủy xuất hiện trong tên gọi của con trai năm 2018 thì sẽ khiến con bị kìm hãm, khó phát huy được khả năng và bị giảm nhiều tài khí. Do vậy, bạn cần tránh những tên đặt cho con trai tuổi Tuất như: Lâm, Tài, Sâm, Lý, Thôn, Đỗ, Đông, Tùng, Chi, Liễu, Cách, Mai, Thụ, Quyền, Cơ, Thủy, Băng, Bắc, Hợi…

Tên của trẻ sinh năm 2018 nên tránh những chữ gợi đến những loài vật như: Dậu, Triệu, Điều, Đoài, Tây, Kim, Phi, Tường, Tập, Diệu, Hàn, Địch, Hùng, Độc, Hồ, Do, Mãnh…Bởi vì Dậu và Tuất là lục hại, chó không thích gặp đồng loại của mình và cũng rất sợ gấu.

Đặt tên con trai sinh năm 2018 hợp phong thủy

Đặt tên con trai sinh năm 2018 hợp phong thủy

Bạn cũng không nên đặt tên con con trai năm 2018 thuộc bộ Hòa, Mễ, Mạch, Đậu, Lương như: Tú, Khoa, Trình, Đạo, Tô, Túc, Lương, Mễ, Khải, Phong, Diễm, Thụ…vì chó không thích ăn ngũ cốc.

Thành ngữ có câu “Chó cắn mặt trời” để chỉ những người thích can thiệp vào việc của người khác một cách vô cớ và không đem lại kết quả tốt đẹp. Do vậy, tên của người tuổi Tuất nên tránh những chữ gợi lên tưởng đến mặt trời như: Húc, Chỉ, Côn, Xương, Tinh, Thị, Minh, Xuân, Tình, Trí, Hiểu, Thời, Dịch…

“Tên hay thời vận tốt”, đó là câu nói quen thuộc để đề cao giá trị một cái tên hay và trên thực tế cũng đã có nhiều nghiên cứu (cả phương Đông lẫn phương Tây) chỉ ra rằng một cái tên “có ấn tượng tốt” sẽ hỗ trợ thăng tiến trong xã hội nhiều hơn.

Đặt cho con một cái tên đẹp không trùng với tên của họ hàng thì cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên để đặt được một cái tên cho con mà hợp với tuổi sinh cũng như tuổi cha mẹ thì chắc hẳn rất nhiều ông bố bà mẹ gặp nhiều khó khăn. Hi vọng rằng bài viết trên sẽ giúp cha mẹ có thể tìm cho con trai tuổi Tuất năm 2018 một cái tên phù hợp, ý nghĩa.

Nguồn: giaoductretho.net


Trường Cao đẳng Dược Hà Nội