Đàn ông làm khổ đàn bà còn đàn bà giỏi làm khổ chính mình

Đàn ông làm khổ đàn bà bởi một chữ “tình” còn đàn bà lại muôn đời làm khổ chính mình bởi một chữ “nghĩa”.

Đàn ông luôn làm khổ đàn bà bởi chữ tình

Đàn ông luôn làm khổ đàn bà bởi chữ tình

Đàn ông làm khổ đàn bà bởi một chữ “tình”

Khi chồng ngoại tình, sau những giây phút ghen tuông, trách móc, người vợ luôn bị dằn vặt bởi hàng trăm câu hỏi tại sao. Tại anh ta lại phản bội? Tại sao anh lại ngoại tình với ả đàn bà kia? Tại sao anh lại thay lòng đổi dạ…Sự tự vấn và tự trách này khiến đàn bà rơi vào trạng thái u uất, vô cùng đau khổ. Khi yêu nhau, bị người yêu phản bội đã đau khổ. Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, nỗi đau khổ của đàn bà bị người đàn ông mình coi là tất cả phản bội luôn là bi kịch lớn nhất. Khi đã là vợ, là mẹ, mọi quyết định của họ không chỉ nghĩ cho mình mà còn vì con cái, vì kinh tế, vì yêu nên chuyện chia tay với chồng thật không dễ dàng. Cũng thật đáng để tuyên dương và hoan nghênh những người đàn bà có thể buông bỏ được nỗi đau này, đứng lên làm lại từ đầu. Cắt bỏ nó như cắt bỏ một khối u nhọt khiến mình đau đớn, suy nhược. Nhưng cho dù vợ mình có đau khổ là thế thì đàn ông họ cũng coi đó là một điều hết sức bình thường. Phụ nữ cũng cần phải hiểu, nếu đàn ông đã nghĩ được cho vợ mình thì chắc chắn anh ta đã không đâm một nhát dao sắc nhọn vào trái tìm mỏng manh của phụ nữ, nếu người đàn ông ấy nghĩ được cho gia đình thì đã gạt bỏ được cái dục vọng tầm thường để chung tay vun vén hạnh phúc gia đình cũng người phụ nữ của mình nuôi dạy con không ngoan nhưng trên tất cả anh ta chỉ yêu chính mình mà thôi.

Đàn bà chỉ biết hi sinh là đàn bà dại

Đàn bà chỉ biết hi sinh là đàn bà dại

Đàn bà luôn giỏi làm khổ chính mình

Từ trước đến nay, một khi đã yêu, người phụ nữ luôn khát khao được sống trọn đời với người đàn ông mình yêu nên khi đã về làm vợ, người phụ nữ chỉ biết bếp núc, nấu nướng, dọn dẹp và hi sinh. Họ chỉ biết tối ngày chăm con, còn không quên việc chăm chồng. Họ luôn luôn một lòng mong cho chồng con mình được vui vẻ, ấm êm. Họ không những chỉ mong cho chồng con được vui vẻ mà còn chẳng màng dành thời gian cho bản thân mình. Thành ra phụ nữ cứ tần tảo hết ngày này qua tháng khác với hi vọng chồng mình sẽ nhìn vào đó để biết ơn, cảm kích và yêu thương người vợ suốt cuộc đời.

Có người sau sinh, bản thân trở nên tiều tụy, không còn là người đàn bà ngày nào xinh đẹp, giỏi giang. Thậm chí bản thân trở nên xấu xí, lôi thôi, họ đánh mất chính mình vì những lo toan đời thường. Họ tìm lý do vì bận rộn việc nhà, con cái không còn thời gian dành cho bản thân. Thật ra, đó chỉ là ngụy biện. Bởi khi mệt nhọc, họ đã cảm thấy nản, không còn muốn tô điểm, không muốn đến các các góc làm đẹp phụ nữ để tân trang cho bản thân mình. Nhiều người lại luôn nghĩ vì mình đã có chồng, có con, nên không cần phải đẹp, không cần phải ăn mặc chỉnh tề nữa. Ở nhà, mặc đẹp cũng không ai ngắm. Đó là suy nghĩ sai lầm. Người cần thấy chúng ta đẹp nhất chính là chồng, là người đàn ông bên cạnh ta hằng ngày bởi đàn ông luôn thích những điều mới mẻ và lạ lẫm. Nhiều phụ nữ hay than thân trách phận, tại sao mình phải khổ, phải hi sinh nhiều như vậy mà chồng vẫn ngoại tình, vẫn không yêu thương mình? Bởi vì người phụ nữ còn không chịu yêu thương chính mình thì mong chờ gì sự yêu thương ở một người đàn ông.

Nên là phụ nữ đừng bao giờ chỉ biết đến hai chữ hi sinh. Vì không ai bắt người làm vợ phải hi sinh và làm tất cả vì chồng. Phải chừa cho mình những giây phút thảnh thơi, vui vẻ, phải khiến cho mình đẹp hơn, lộng lẫy hơn trong mắt người khác và nhất là trong mắt chồng. Hãy bỏ qua những việc mà mình không nhất thiết phải làm, cũng đừng quên dựa dẫm vào chồng, nũng nịu họ để người đàn ông luôn có cảm giác được che chở cho người phụ nữ mình yêu thương. Đó mới là một người đàn bà khéo léo, khôn ngoan và luôn biết cách giữ chồng, giữ mình… Đừng biến sự hi sinh thành vô ích, tạo điều kiện cho người chồng vui vẻ, lăng nhăng rồi lại tự mình đi giành giật những thứ vốn thuộc về mình…

Nguồn: giaoductretho.net


Trường Cao đẳng Dược Hà Nội