Bỏ túi những bí kíp giúp cha làm dịu cơn khóc của con

Đàn ông thường khá vụng về trong việc dỗ dành trẻ nhỏ, tuy nhiên với những tuyệt chiêu sau sẽ giúp các ông bố có thể làm dịu cơn khóc của trẻ một cách nhanh chóng.

Khi con khóc bố nên làm gì?

Khi con khóc bố nên làm gì?

Đưa cho con ngón tay mình

Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng nếu con bạn đang khóc không ngớt thì hãy dỗ dành con bằng việc đưa cho trẻ ngón tay của mình. Việc đưa ngón tay cho trẻ có thể làm con tò mò hoặc bú, thậm chí nhai nếu chúng đang mọc răng. Việc nhai giúp làm giảm đau trong lợi. Nhưng để thực hiện điều này, bạn cần đảm bảo rửa tay sạch sẽ và lau khô chúng bằng một chiếc khăn sạch. Nếu tay bố đang không vệ sinh mà đưa vào miệng con có thể là nguyên nhân gây nên một vài căn bệnh của con như giun, sán, chân tay miệng…

Sử dụng các trò giải trí

Theo kinh nghiệm chăm con của các bà mẹ Việt thì trẻ quấy khóc do nhiều nguyên nhân, có thể do khó chịu trong người, mọc răng, đau bụng… Để làm dịu sự khó chịu trong con cha nên đưa con đi bộ quanh nhà hoặc nếu điều đó không hiệu quả, bạn nên đưa trẻ ra khỏi nhà để trẻ thấy những điều xung quanh. Nếu bé có một món đồ chơi yêu thích, hãy đưa nó cho bé. Đôi khi, một đoạn video có vần có thể thu hút sự chú ý của trẻ hay một con chim đầy màu sắc có thể giúp ngăn những giọt nước mắt. Với những cách đó sẽ làm trẻ cảm thấy thích thú và vui vẻ hơn.

Đung đưa nhẹ nhàng

Có thể bố chưa biết nhưng việc đung đưa con nhẹ nhàng sẽ khiến bé cảm thấy dễ chịu và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên mọi hành động cần cực kỳ nhẹ nhàng vì việc đúng đưa quá mạnh, đặc biệt với con dưới 1 tuổi sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bé.

Áp dụng một vài tuyệt chiêu giúp con nén khóc

Áp dụng một vài tuyệt chiêu giúp con nén khóc

Tận dụng những tiếng ồn nhẹ

Tiếng ồn nhẹ là một loại âm thanh với tần số thấp, phát đều nhau liên tục và có thể giúp trẻ có thể bình tĩnh hơn khi nghe. Bụng mẹ không phải là một nơi im lặng. Em bé liên tục lắng nghe tiếng tim đập thình thịch, máu chảy qua tĩnh mạch và tiếng của dạ dày, vì nó tiêu hóa thức ăn. Vì vậy, những âm thanh nhẹ như tiếng gõ bàn phím, đồ chơi, bát thìa có thể làm bé hứng thú hơn và con sẽ nín khóc ngay lập tức.

Đối với cánh mày râu việc chăm sóc con có thể khó khăn và vất vả hơn so với phụ nữ, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể trở thành một ông bố tốt, một người cha đảm đang nhờ việc chịu khó lắng nghe, tìm tòi cũng như thấu hiểu những suy nghĩ của con. Để có thể nuôi con tốt và chăm sóc con chu đáo là cả một quá trình mà ở đó có nhiều những khó khăn, thử thách và đôi khi là sự nản lòng. Nhưng trên tất cả các ông bố hãy dành nhiều tình cảm và thời gian cho con hơn cũng như san sẻ gánh nặng nuôi dạy con cái với chính vợ mình. Có như thế bạn mới hoàn thành đúng và đủ nghĩa vụ của một người chồng và người cha.

Nguồn: giaoductretho.net


Trường Cao đẳng Dược Hà Nội