Tổng hợp các dạng bệnh viêm da thường thấy ở trẻ nhỏ

Có rất nhiều dạng viêm da khác nhau thường gặp ở trẻ em, mỗi dạng bệnh sẽ có phương pháp điều trị và chăm sóc khác nhau, do đó các bậc phụ huynh cần phải rất lưu ý.

Các dạng viêm da ở trẻ nhỏ

Các dạng viêm da ở trẻ nhỏ

Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa hay còn gọi là bệnh chàm, eczema là tình trạng viêm da, ngứa mãn tính thường xuất hiện ở những trẻ có tiền sử người thân mắc các bệnh có yếu tố dị ứng như hen, viêm xoang, dị ứng, mề đay. Bệnh thường tiến triển thành từng đợt, gây nên những khó chịu nhất định cho bé.

Trẻ bị viêm da cơ địa thường xuất hiện những biểu hiện như da khô từng mảng, ngứa, có nốt sần sùi, mụn nước và bong tróc…Cha mẹ cần phải lưu ý để chăm sóc sức khỏe cho con tốt hơn.

Viêm da dị ứng

So với làn da của người trưởng thành thì làn da của trẻ thường nhạy cảm và có chức năng bảo vệ kém gấp 5 lần. Vì vậy sự thay đổi của thời tiết, hay khi tiếp xúc với những chất lạ, làn da của trẻ chưa thích nghi kịp nên rất dễ bị dị ứng. Lúc đó, làn da của trẻ sẽ bị khô đi, xuất hiện những nốt viêm đỏ và ngứa dữ dội.

Viêm da mủ

Viêm da mủ là một dạng viêm da phổ biến thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ từ 1 đến 3 tuổi. Mùa hè nắng nóng, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh là môi trường thuận lợi cho bệnh bùng phát mạnh.

Khi trẻ bị viêm da mủ sẽ xuất hiện những nốt mủ trắng nổi từng đám trên da. Bệnh thường hay tái phát và gây tổn thương cho làn da của bé.

Viêm da dầu

Viêm da dầu hay viêm da tiết bã cũng là một dạng bệnh viêm da khá phổ biến ở trẻ. Vùng da bệnh thường xảy ra tại nơi có tiết nhiều dầu trên cơ thể như da mặt, da đầu.

Viêm da ở trẻ nhỏ

Viêm da ở trẻ nhỏ

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da ở trẻ em đến nay vẫn chưa được thống kê đầy đủ. Một số các nghiên cứu chỉ ra bệnh có liên quan đến yếu tố di truyền. Đồng thời, nguyên nhân gây bệnh có thể đến từ cấu tạo da của trẻ vô cùng non yếu vì vậy vi khuẩn rất dễ dàng tấn công da. Bên cạnh đó, chất liệu của quần áo cũng như môi trường sống cũng là thủ phạm dẫn đường cho chứng viêm da ở trẻ em.

Nguồn: giaoductretho.net


Trường Cao đẳng Dược Hà Nội